Cách học marketing như thế nào cho có hiệu quả? - BrainBOS

Chia sẻ từ chuyên gia

Chủ tịch BrainGroup - Giám đốc Chiến lược BrainMark

Cách học marketing như thế nào cho có hiệu quả?

Có lẽ câu trả lời đã nhiều lần đề cập, nhưng kết quả là hiệu quả của việc học vẫn chưa đạt như mong muốn. Để học marketing hiệu quả theo tôi ngoài những cách học như hiện nay, học viên nên lưu ý những vấn đề sau đây:

Thứ nhất, học viên nên chủ động nhiều hơn trong việc học. Ghi chép trên lớp, về nhà đọc tài liệu của thầy phát, làm bài tập rồi đến lớp,…theo tôi chỉ đạt được 30% yêu cầu (không hiệu quả!). Như vậy là cách học hoàn toàn thụ động. Học viên ngoài việc đọc những tài liệu tóm lược về lý thuyết cần chủ động tham gia các chương trình học nhóm, thảo luận nhóm về những vấn đề xoay quanh bài học và những vấn đề thực tiễn đang diễn ra trong môi trường kinh doanh.

Thứ hai, lăn xả vào những dự án thực tiễn trong quá học là một giải pháp tốt trong việc học marketing. Học marketing đòi hỏi người học cần linh hoạt và sáng tạo. Do vậy khi lăn xả và các dự án thực tiễn trong quá trình học là cách để học viên hiểu rằng thực tiễn có rất nhiều điều chưa được lý thuyết cập nhật!.

Thứ ba, trong quá trình học marketing hãy đặt câu hỏi cho chính mình, cho thầy, cho bạn. cho bất kỳ ai mà mình biết về điều mình chưa biết hoặc chưa biết rõ. Hiện tại còn nhiều người làm marketing nhưng chưa hiểu đúng nhiều khái niệm chuyên môn, điều này đôi lúc gặp phải những rủi ro đáng tiếc trong công việc. Đặt câu hỏi là một cách học rất hiệu quả, nó đúng cho tất cả các môn học, không chỉ là marketing. Xin nói thêm có hai câu hỏi cần lưu ý sử dụng là: “tại sao…” và “nếu….”.

Thứ tư, chuẩn bị một tinh thần phản biện trong quá trình học marketing, đừng ngại khi tranh luận, lật ngược vấn đề với bạn bè trong lớp và kể cả giảng viên, sẵn sàng đưa ra một ý kiến, một giải pháp khác của bạn cho mọi người tham khảo. Kết quả là bạn sẽ nhận lại rất nhiều điều từ tinh thần phản biện này.

Thứ năm, nên có tinh thần sẵn sàng tham gia những chuyến đi outdoor brainstorming do lớp hay trường tổ chức. Không chỉ đơn thuần là những chuyến tham quan doanh nghiệp, những buổi dã ngoại thư giãn mà đó là những buổi học ngoại khóa với những trò chơi mang tinh thần đồng đội hết sức thú vị. mà những người có kinh nghiệm về thực tiễn marketing cảm thấy hết sức giá trị.

Đăng ký nhận tin

Bài viết liên quan