Kinh nghiệm làm việc
- 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường (NCTT), tư vấn và đào tạo chuyên viên Marketing, bán hàng chuyên nghiệp
Các vị trí đã từng đảm trách
- Ipsos Vietnam, công ty nghiên cứu thị trường: Trưởng Bộ phận Quản lý Dự án (Jan-May 2022)
- OCB (Orient Commercial Bank): Trưởng phòng Hỗ trợ Bán hàng (COM-B) (Mar – July 2019)
- Consumer Link Market Research Corporation: Tổng giám đốc (Aug 2010 to Feb 2019)
- Maxus / Group M / WPP Vietnam, tập đoàn truyền thông quốc tế: Giám đốc Phát triển Kinh doanh (2009-2010)
- Cimigo Vietnam, công ty nghiên cứu thị trường: Giám đốc Dịch vụ Khách hàng (2007 – 2009)
- Uni-Solutions Vietnam, công ty nghiên cứu thị trường: Giám đốc bộ phận vận hành Operations (2006 – 2007)
- ACNielsen Vietnam, công ty nghiên cứu thị trường: Giám đốc phát triển bộ phận vận hành Operations (2001 – 2006)
Chuyên môn
- Nghiên cứu hành vi, thói quen của người tiêu dùng (B2C) và nghiên cứu các tổ chức doanh nghiệp (B2B).
- Nghiên cứu định tính, định lượng, bán lẻ và truyền thông.
Lĩnh vực
- Các ngành hàng tiêu thụ nhanh (FMCGs): sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình, thực phẩm, thức uống, thuốc lá, sức khỏe, y tế, dược phẩm, giáo dục, tài chính, ngân hàng, điện máy, mỹ phẩm, ô tô, xe máy, dầu nhớt, giao thông, viễn thông, bán lẻ, xây dựng, sơn, bất động sản, nông nghiệp, thiết bị vệ sinh…
Trình độ
- Thạc sỹ chuyên ngành Marketing, Bán hàng và Dịch vụ, thuộc Đại học Sorbonne – Paris 1, niên khóa 2007-2009 (do trường IAE Paris Sorbonne và ESCP Europe phối hợp đào tạo chương trình cùng với Trường Đại Học Kinh Tế TPHCM)
- Giảng viên thỉnh giảng bộ môn Marketing, Khoa Quản Trị Kinh Doanh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, từ tháng 3/2019, đảm trách các môn: Marketing Research (Nghiên cứu Marketing), Marketing Channels (Kênh Tiếp Thị), Consumer Behaviour (Hành vi Khách Hàng), Change Management (Quản lý sự thay đổi), Professional Practice Skills 3 (Thực hành chuyên môn 3)
- Giảng viên thỉnh giảng cấp cao tại:
– Học Viên Quản Lý PACE (PACE Institute of Management) từ tháng 8/2022. đảm trách các khóa đào tạo public & in-house với các chuyên đề “Quản trị Bán hàng”, Hỗ trợ Thương Mại”, “Chăm sóc Khách hàng tận tâm”, “Dịch vụ Khách hàng”…cho các lớp CEO, CCO.
– Trường Doanh Nhân Top Olympia từ năm 2019, các khóa đào tạo public với chuyên đề “Quản Trị Marketing và Nghiên cứu thị trường” cho các lớp CEO, CCO.
– Trung tâm BMG (Business Management Group) & BrainGroup từ năm 2016, các khóa đào tạo public và inhouse chuyên đề “Nghiên cứu thị trường” cho các lớp “Chuyên viên Marketing chuyên nghiệp – APM”…với đối tượng là các học viên CEO, CCO.
– Trung Tâm Pháp Việt về Đào Tạo và Quản Lý (CFVG), thuộc ĐHKT TPHCM từ năm 2014-2018, chuyên đề “Hoạch định Marketing”, cho các lớp MBA23,24,25,26,27.
– Đại học Nguyễn Tất Thành, Khoa Ngoại Ngữ, từ 6/2019 đến 6/2021 bộ môn Tiếng Anh Thương Mại, Quản Trị Marketing, Văn Hóa Doanh Nghiệp, Văn Hóa Anh Mỹ cho sinh viên năm cuối.
Khách hàng
- Unilever, P&G, BAT, Coca-Cola, Pepsi, Nestle, Kao’s, VBL, Roche, Sanofi, Cargill, Masan Consumer, Acecook, Honda, Suzuki, Wrigley, GSK, Shell, HSBC, Visa, Akzo Nobel, Samsung, Kinh Do, Betrimex, MillwardBrown Vietnam, Singapore, HongKong, Synovate Vietnam, Nielsen Vietnam, GfK Vietnam, 2CV USA, Gyproc Saint-Gobain, Merap Group, Parkway Cancer Centre Singapore, Asia Insight Singapore, IMS Health, GroupM, Mediacom Singapore, MCV Media, Vinaphone, ATS (Avenue To Success) Educational Consultant, BrainMark Consultant & Training, QNS – Quang Ngai Sugar Joint Stock Company (Dung Quat Beer, Hello Beer, …), Lasuco (Lam Son Sugar Company)…