1/ Kinh nghiệm làm việc
– Trên 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường (NCTT), tư vấn và đào tạo chuyên viên Marketing, bán hàng chuyên nghiệp.
– Chuyên gia tư vấn Mô Hình Tăng Trưởng Doanh Nghiệp BrainBOS® của tập đoàn BrainGroup tại Việt Nam.
2/ Các vị trí đã từng đảm trách
– Giảng viên thỉnh giảng bộ môn Quản trị Marketing, Nghiên cứu Marketing, Nghệ thuật quản lý trong doanh nghiệp, Tiếng Anh Thương Mại, Văn hóa Anh-Mỹ…
– Victor Wood Furniture: Trưởng phòng Marketing & Sales (07/2019)
– OCB (Orient Commercial Bank): Trưởng phòng Hỗ trợ bán hàng (03/2019)
– Consumer Link Vietnam (công ty NCTT): Giám đốc điều hành (2010-2019)
– Maxus / Group M / WPP Vietnam (tập đoàn truyền thông): Giám đốc phát triển kinh doanh (2009-2010)
– Cimigo Vietnam (công ty NCTT): Giám đốc dịch vụ khách hàng (2007 – 2009)
– Uni-Solutions Vietnam (công ty NCTT): Giám đốc bộ phận Operations (2006 – 2007)
– ACNielsen Vietnam (công ty NCTT): Giám đốc phát triển bộ phận Operations trên toàn quốc (2001 – 2006)
– Metro Cash & Carry Vietnam (Siêu thị): Quản lý thực tập (2001)
– Storm-Eye Creative Communication (công ty quảng cáo): Trưởng phòng nghiên cứu thị trường (2000 – 2001)
– SRG Vietnam & ACNielsen Vietnam (công ty NCTT): Trưởng phòng kiêm chuyên viên huấn luyện đào tạo (1993 – 2000).
3/ Chuyên môn
Nghiên cứu hành vi, thói quen của người tiêu dùng và nghiên cứu phát triển kinh doanh. Nghiên cứu định tính, định lượng, bán lẻ và truyền thông.
4/ Lĩnh vực
Các ngành hàng tiêu thụ nhanh (FMCGs): sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình, thực phẩm, thức uống, thuốc lá, sức khỏe, y tế, dược phẩm, giáo dục, tài chính, ngân hàng, điện máy, mỹ phẩm, ô tô, xe máy, dầu nhớt, giao thông, viễn thông, bán lẻ, xây dựng, sơn, bất động sản, nông nghiệp, thiết bị vệ sinh…
5/ Trình độ
– Kỹ Sư Điều Khiển Tàu Biển (Navigational Engineer), tốt nghiệp Đại Học Hàng Hải Việt Nam, năm 1997.
– Thạc sỹ chuyên ngành Marketing, Bán hàng và Dịch vụ, thuộc Đại học Sorbonne – Paris 1, niên khóa 2007-2009 (do trường IAE Paris Sorbonne và ESCP Europe phối hợp đào tạo chương trình cùng với Đại Học Kinh Tế TPHCM)
– Giảng viên thỉnh giảng bộ môn “Hoạch định Marketing”, cho các lớp MBA23,24,25,26,27 tại Trung Tâm Pháp Việt về Đào Tạo và Quản Lý (CFVG), thuộc ĐHKT TPHCM từ năm 2014.
– Giảng viên thỉnh giảng bộ môn “Nghiên cứu thị trường” cho các lớp “Chuyên viên Marketing chuyên nghiệp – APM” tại trung tâm BMG (Business Management Group) TPHCM từ năm 2016, và Đại học Tôn Đức Thắng TPHCM, từ năm 2019.
– Giảng viên thỉnh giảng bộ môn “Tiếng Anh Thương Mại”, “Văn Hóa Doanh Nghiệp”, “Quản Trị Marketing” & “Văn Hóa Anh Mỹ” cho các lớp Ngôn Ngữ Anh, tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành, TPHCM, từ tháng 6/2019.
– Thành viên của Hiệp hội nghiên cứu thị trường thế giới ESOMAR (European Society for Opinion and Marketing Research) từ năm 2011 đến năm 2016.
– Giảng viên thỉnh giảng bộ môn “Quản trị Marketing trong doanh nghiệp”; “Nghiên cứu & Phân tích thị trường” cho các học viên là CEO, CCO tại trường Doanh Nhân Top Olympia, từ tháng 09/2019.
6/ Các khách hàng điển hình
Unilever, P&G, BAT, Coca-Cola, Pepsi, Nestle, Kao’s, VBL, Roche, Sanofi, Cargill, Masan Consumer, Acecook, Honda, Suzuki, Wrigley, GSK, Shell, HSBC, Visa, Akzo Nobel, Samsung, Kinh Do, Betrimex, MillwardBrown Vietnam, Singapore, HongKong, Synovate Vietnam, Nielsen Vietnam, GfK Vietnam, 2CV USA, Gyproc Saint-Gobain, Merap Group, Parkway Cancer Centre Singapore, Asia Insight Singapore, IMS Health, GroupM, Mediacom Singapore, MCV Media, Vinaphone, ATS (Avenue To Success) Educational Consultant, BrainMark Consultant & Training…