PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG VĂN HÓA BỆNH VIỆN THEO MÔ HÌNH BRAINBOS - BrainBOS

BỆNH VIỆN CÓ THỰC SỰ CẦN

PHƯƠNG PHÁP XÂY DỰNG VĂN HÓA BỆNH VIỆN

Văn hóa là tài sản trường tồn, là nền móng của Ngôi nhà Quản trị. Văn hóa Bệnh viện thể hiện màu cờ sắc áo, những giá trị cốt lõi chung mà cả tập thể cán bộ nhân viên cùng theo đuổi. Xây dựng văn hóa Bệnh viện giúp bạn:

  • Xây dựng thương hiệu Bệnh viện “đẹp” trong tâm trí khách hàng, bệnh nhân.
  • Xây dựng được chuẩn mực giao tiếp của đội ngũ Y Bác sĩ, nhân viên y tế, đội ngũ chăm sóc khách hàng.
  • Tăng sự hài lòng của Bệnh nhân/khách hàng.

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

  • Lãnh đạo Bệnh viện
  • Giám đốc/Trưởng Khoa /Phó phòng ban của Bệnh viện
  • Phòng Tổ chức cán bộ và Kế hoạch tổng hợp

Thông tin khóa học

Thời lượng
01 buổi, 3 giờ/buổi
Thời gian
14h00-17h00
Ngày học
Thứ 3, ngày 19/09/2023
Học phí
1.500.000đ/học viên
Hình thức
Online qua Zoom

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Khóa học giúp Ban Lãnh đạo/ Quản lý Bệnh viện và Phòng khám:

  • Hiểu rõ về tầm quan trọng của Văn hóa Bệnh biện
  • Nắm vững quy trình xây dựng Văn hóa Bệnh viện
  • Biết được những vấn đề sai lầm trong quá trình xây dựng văn hóa

NỘI DUNG ĐÀO TẠO

1. Văn hóa doanh nghiệp - bản sắc riêng của mỗi Bệnh viện
  • Thấu hiểu tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi Bệnh viện
  • Tầm quan trọng của hệ tư tưởng đến văn hóa Bệnh viện
  • Khái niệm văn hóa
  • 07 bước xây dựng văn hóa Bệnh viện
  • 07 thất bại khi xây dựng văn hoá
2. Quy trình xây dựng văn hóa Bệnh viện

   2.1 Soạn lập hệ tư tưởng

  • Phân tích tư tưởng của Ban Lãnh Đạo Bệnh viện
  • Phân tích Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, thông điệp của Bệnh viện
  • Chọn lọc keyword có tính định hướng xây dựng văn hoá chuẩn mực
  • Phương pháp soạn lập tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi theo mô hình BrainBOS

  2.2 Sổ tay văn hoá

  • Soạn lập sổ tay văn hóa chuẩn mực
  • Soạn lập Bộ Quy tắc ứng xử theo chuẩn đạo đức của Bệnh viện

  2.3 Thiết kế sổ tay văn hóa

  • Kế hoạch chụp ảnh đội ngũ theo Khoa / Phòng / cá nhân
  • Thiết kế bộ sổ tay văn hóa

  2.4 Video hoá hành vi ứng xử

  • Thiết kế, dựng video clip về Văn hoá Bệnh viện.
  • Xây dựng kịch bản “Văn hoá chuẩn mực trong giao tiếp”

  2.5 Xây dựng kế hoạch truyền thông

  • Xây dựng kế hoạch truyền thông 3 năm
  • Kế hoạch hành động truyền thông nội bộ trực tiếp đến Nhân viên toàn Bệnh viện

  2.6 Chương trình đào tạo văn hoá

  • Tổ chức buổi đào tạo văn hóa Bệnh viện
  • Ban Lãnh đạo Bệnh viện- người truyền cảm hứng văn hóa đến nhân viên

  2.7 Đánh giá tuân thủ ứng dụng văn hóa Bệnh viện

  • Hoạt động đánh giá hàng tháng/quý Nhân viên tuân thủ văn hóa theo từng Khoa/phòng ban
  • Quy trình đánh giá Nhân sự mới phù hợp với chuẩn mực Văn hóa
3. Ứng dụng của xây dựng văn hóa Bệnh viện
  • Các hình mẫu văn hóa Bệnh viện
  • Chia sẽ những sai lầm khi xây dựng văn hóa

GIẢNG VIÊN

THS. DAVID TAN NGUYEN​​

Chủ tịch BrainGroup, Giám đốc Chiến lược BrainMark

ThS. David Tan Nguyen – Giám đốc Chiến lược BrainMark Vietnam, tác giả cuốn sách “Sức mạnh tăng trưởng theo mô hình BrainBOS”….

Ông điều hành hơn 500 dự án tư vấn về Phát triển Kinh doanh, BSC-KPI, Văn hoá doanh nghiệp và tổ chức đào tạo cho hơn 58.000 học viên. Ngoài ra, Ông là chủ nhiệm các đề án tư vấn phát triển thương hiệu địa phương và thương hiệu mạnh doanh nghiệp theo đơn đặt hàng của UBND các tỉnh, các Sở ngành của các tỉnh Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Hải Phòng,…

Thạc sĩ David Tan Nguyen đã tham gia vào các dự án tư vấn và đào tạo cho các tập đoàn: Tập đoàn FPT, Tập đoàn VNG, Tập đoàn Long Thành, Tập đoàn Đồng Tâm, Tập đoàn Sao Mai, Tập đoàn Bitex, Vĩnh Hoàn, Roto Mentholatum, Dược Hậu Giang, Traphaco, Fiditour, Padanus, Givral, DKSH, Bristish Council, Tiger, Vinasoy, Thạch Bích, Bia Dung Quất, Ladophar, Tập đoàn Phú Mỹ Hưng, Tập đoàn Phát Đạt, Tập đoàn Đất Xanh, Tập đoàn Nam Long, CityLand, Bản Việt, Ricon, Becamex TDC, Boho, SJC, Sài Gòn Food, Bột Giặt Lix, Việt Tiến, An Phước, Thái Tuấn, Belluni, Valentino Creations, Vietjet, HTV, Saigontel, VACS, Tập đoàn Việt An, TST Tourist, AST, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố, Bệnh viện Nhi đồng 2, Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam, Hệ thống phòng khám Ái Nghĩa…

ỨNG DỤNG THÀNH CÔNG

GIẢI PHÁP ĐƯỢC LỰA CHỌN BỞI

BrainMark Vietnam là đơn vị triển khai độc quyền mô hình tạo sức mạnh tăng trưởng BrainBOS đến từ Hoa Kỳ dành cho ngành y tế nhằm giúp các bệnh viện nâng cao chất lượng quản lý, đưa hệ thống chăm sóc sức khoẻ lên một tầm cao mới, lấy người bệnh làm trung tâm.

Ngày
Giờ
Phút
Giây

ĐĂNG KÝ HỌC